ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา

ไปฉะเชิงเทรา เที่ยวไหนดี

วัดโพธิ์บางคล้า
อยู่ห่างจากตัวเมืองฉะเชิงเทรา 23 กิโลเมตร จะเห็นค้างคาวแม่ไก่เกาะอยู่ตามต้นไม้ ค้างคาวแม่ไก่เป็นค้างคาวที่มีปีกสีดำ หน้าตาเหมือนสุนัขจิ้งจอก

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน
ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประจำปี 2545 รางวัลดีเด่นประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและรางวัลอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวประจำปี 2547รางวัลยอดเยี่ยมประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร

อ่างเก็บน้ำคลองสียัด เป็นเขื่อนดินเก็บกักน้ำเพื่อการเกษตร ภูมิทัศน์ โดยรอบมีความสวยงาม

ศูนย์บอนสีเทพราชเฉลิมพระเกียรติ เป็นศูนย์เรียนรู้การผลิตและเป็นแหล่งรวบรวมสายพันธุ์ จากทั่วประเทศ รวมไปถึงเป็นศูนย์รวมถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตบอนสี และเป็นต้นแบบให้กับเกษตรกรที่สนใจปลูกบอน

ป้อมเมืองฉะเชิงเทรา
อยู่ที่ถนนมรุพงษ์ สร้างในสมัยรัชกาลที่ 3 ในปี พ.ศ. 2337 โดยมีกรมหลวงรณเรศเป็นแม่กองก่อสร้าง เพื่อป้องกันข้าศึกศัตรูมารุกราน

ศาลมณฑลปราจีนบุรี
ปัจจุบันใช้เป็นอาคารพุทธสมาคมฉะเชิงเทรา

อนุสาวรีย์พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางกูร)
ตั้งอยู่ถนนศรีโสธร ตรงข้ามค่ายทหารศรีโสธร พระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางกูร) เป็นชาวแปดริ้ว เป็นนักปราชญ์ภาษาไทยคู่พระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ท่านแต่งแบบเรียนภาษาไทยหลายชุด นับเป็นแบบเรียนภาษาไทยที่สมบูรณ์ที่สุดสำหรับเยาวชนไทยในยุคนั้น

อาคารสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์จังหวัดฉะเชิงเทรา
ศาลากลางรัฐบาลมณฑลปราจีนบุรี (ศาลากลางจังหวัดหลังเก่า)

เคล็ดลับเที่ยวฉะเชิงเทรา

ตลาดเก่าริมน้ำในฉะเชิงเทรา ทั้งตลาดน้ำบางคล้า ตลาดคลองสวนร้อยปี และตลาดบ้านใหม่ จะคึกคักน่าเที่ยวที่สุดในวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ควรไปถึงไม่เกิน 9 โมงเช้า จะได้เดินสบาย จับจ่ายของฝากได้สะดวกกว่าช่วงเที่ยงที่นักท่องเที่ยวหนาแน่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต

ประตูสู่อันดามัน - (Trang Andaman Gateway) จ.ตรัง

สถานที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต