ท่องเที่ยวนนทบุรี

ไปนนทบุรี เที่ยวไหนดี

วัดสวนแก้ว
หมู่ 1 ตำบลบางเลน เป็นสถานที่เผยแพร่ธรรมโดยพระพิศาลธรรมพาที (พระพยอม กัลยาโณ) เป็นพระนักพัฒนา ท่านได้ริเริ่มโครงการต่าง ๆ ของมูลนิธิสวนแก้วเพื่อพัฒนาสังคม อาทิ โครงการซุปเปอร์มาเก็ตผู้ยากไร้ โครงการร่มโพธิ์แก้ว

วัดอัมพวัน
สร้างสมัยอยุธยาตอนปลาย เดิมชื่อ วัดบางม่วง สิ่งที่น่าสนใจของวัดนี้คือ หอไตรกลางน้ำ เป็นสถาปัตยกรรมไทยที่สมบูรณ์ที่สุด เป็นเรือนไม้ยกใต้ถุนสูง

วัดเขมาภิรตารามราชวรวิหาร
ตั้งอยู่บนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตตำบลสวนใหญ่ ห่างจากตัวเมืองมาทางด้านใต้ประมาณ 2 กิโลเมตร ด้านหน้าของวัดติดริมฝั่งแม่น้ำ

เคล็ดลับเที่ยวนนทบุรี

เที่ยวเกาะเกร็ดสามารถไปได้ทุกวัน แต่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ถ้าไม่ชอบคนพลุกพล่านควรไปวันธรรมดา แต่สินค้าและอาหารต่างๆ อาจมีให้เลือกน้อยกว่า เพราะบางร้านอาจปิด

มีเรือข้ามฟากไปยังเกาะเกร็ดอยู่ที่วัดสนามเหนือ ข้ามไปท่าน้ำวัดปรมัยยิกาวาส แต่มีนักท่องเที่ยวใช้บริการเยอะ หากไม่ชอบคนแน่นควรไปใช้บริการเรือข้ามฟาก ที่รับส่งผู้โดยสารระหว่างวัดกลางเกร็ดกับท่าป่าฝ้าย เพราะมีคนน้อยกว่า

เส้นทางวงกลมบนเกาะเกร็ดมีระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร จากท่าป่าฝ้ายถึงวัดเสาธงทองเป็นทางคอนกรีตกว้าง 3 เมตร นอกนั้นทางกว้างประมาณ 1.5 เมตร ถ้าจะปั่นจักรยานบนเกาะเกร็ดในช่วงวันหยุด ควรไปถึงวัดปรมัยยิกาวาสก่อน 8 โมงเช้า เพราะหากสายกว่านั้นจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินกันแน่นเต็มทางตั้งแต่วัดปรมัยยิกาวาสไปจนถึงวัดไผ่ล้อม

เที่ยวตลาดน้ำแห่งต่างๆ ควรตรวจสอบเรื่องเวลาก่อนออกเดินทาง เพราะตลาดน้ำบางแห่งมีเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ หรือเฉพาะช่วงเวลาเช้าเท่านั้น ในขณะที่บางแห่งมีทุกวันตั้งแต่เช้าจดเย็น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต

ประตูสู่อันดามัน - (Trang Andaman Gateway) จ.ตรัง

สถานที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต