ท่องเที่ยวชุมพร

ไปชุมพร เที่ยวไหนดี
พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ชุมพร
อยู่ในศูนย์ราชการแห่งใหม่ของจังหวัดชุมพร สามารถเดินทางตามถนนเพชรเกษม ก่อนถึงสี่แยกปฐมพรแยกซ้ายบริเวณกิโลเมตรที่ 484

วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย
อยู่ริมถนนสายชุมพร-อ่าวทุ่งวัวแล่น แยกซ้ายก่อนถึงทางเข้าชลประทาน จังหวัดชุมพร ระยะทาง 6 กิโลเมตร เป็นวัดเก่าที่เคารพของชาวชุมพร ด้วยบารมีของ หลวงปู่สงฆ์ ที่ได้รับการกล่าวขานว่ามีวาจาศักดิ์สิทธิ์ เมื่อมรณภาพร่างกายก็ไม่เน่าเปื่อย

วัดประเดิม
นักโบราณคดีท้องถิ่นเชื่อว่า บริเวณวัดเคยเป็นที่ตั้งของเมืองชุมพรเก่า เนื่องจากมีการพบแท่งศิลา ซึ่งแรกเข้าใจว่าเป็นเสาหลักเมือง แต่ต่อมาพบว่าเป็นพระพุทธรูปหินทรายที่ผุกร่อน ชาวบ้านเรียกว่าพระข่อย

ท่าเรือไปเกาะเต่า
เกาะเต่าอยู่ในเขตจังหวัดสุราษฏร์ธานี แต่เดินทางได้สะดวกจากชุมพร เกาะเต่าเคยเป็นสถานที่คุมขังนักโทษการเมืองเช่นเดียวกับเกาะตะรุเตา มีแหล่งดูปะการังที่หลากหลาย นักท่องเที่ยวที่ชอบดำน้ำสามารถดำน้ำได้ทั้งน้ำลึก และน้ำตื้น

เคล็ดลับเที่ยวชุมพร

มาเที่ยวชุมพรทั้งทีไม่ควรพลาดการพักผ่อนที่ชายหาดทุ่งวัวแล่น สักการะอนุสาวรีย์กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บิดากองทัพเรือไทย ที่หาดทรายรี เกาะในทะเลชุมพรที่ยังคงความสวยงามอยู่มาก น้ำทะเลใสสะอาด ปราศจากมลพิษ เพราะที่ชุมพรไม่มีโรงงานอุตสาหกรรม

ชุมพรโดดเด่นในเรื่องความงามของโลกใต้ทะเล มีสรรพชีวิตมากมาย เช่น หอยมือเสือที่เกาะง่าม เกาะมัตตรา ปะการังสวยงามที่เกาะลังกาจิว เกาะง่าม กิจกรรมดำน้ำจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวชุมพร

ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมของทุกปี ที่ชุมพรจะเป็นแหล่งดูเหยี่ยวอพยพมาจากไซบีเรีย ซึ่งเหยี่ยวจะบินผ่านชุมพรนับหมื่นนับแสนตัวเลยทีเดียว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต

ประตูสู่อันดามัน - (Trang Andaman Gateway) จ.ตรัง

สถานที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต