ท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์

ไปประจวบคีรีขันธ์ เที่ยวไหนดี
เขาช่องกระจก
เป็นภูเขาขนาดเล็กมีลิงเสนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทางขึ้นอยู่ด้านหลังศาลากลางจังหวัด มีบันได 396 ขั้น ขึ้นไปจนถึงยอดเขาซึ่งมีความสูง 245 เมตรจากระดับน้ำทะเล และเป็นที่ตั้งของวัดเขาช่องกระจก ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธบาทจำลองและพระบรมสารีริกธาตุซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จมาทรงประกอบพิธีบรรจุเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2501

เคล็ดลับเที่ยวประจวบคีรีขันธ์

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดเต็มไปด้วยความสงบ ไม่มีแหล่งแสงสีและร้านสะดวกซื้อขนาดใหญ่ ถ้าจะเข้าไปพัก ต้องพร้อมที่จะอยู่ในบรรยากาศของธรรมชาติอย่างแท้จริง

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบทะเลสงบ ไม่มีตึกสูงเรียงราย แนะนำให้ไปที่หาดบ้านกรูด ที่นี่มีถนนสายเล็กเลียบหาด ขับรถเที่ยวได้เพลินใจ หรือจะขี่จักรยานเสือภูเขารับลมก็เข้าที

ย่านชุมชนเก่าแถวสถานีรถไฟบ้านกรูดก็น่าสนใจ ยังมีเรือนไม้เก่าสวยคลาสสิก ร้านกาแฟโบราณบรรยากาศดี และร้านรวงอื่นๆ ที่เจ้าของร้านยินดีพูดคุยและให้ข้อมูลน่าสนใจ

ถ้าอยากพักติดหาดทราย ควรไปที่หาดทางสาย ห่างจากหาดบ้านกรูดไปไม่ไกล รีสอร์ตแถบนี้ตั้งอยู่ริมทะเลโดยไม่มีถนนคั่น เล่นน้ำทะเลได้อย่างสะดวกสบายทีเดียว

การเข้าไปเที่ยวน้ำตกขาอ่อน ควรใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ เพราะทางค่อนข้างสมบุกสมบัน ตัวน้ำตกสวยคุ้มค่าการบากบั่นเข้าไปเยือน

ถนนเลียบชายทะเลจากอ่าวบ้านกรูดไปจนถึงบางสะพาน เป็นเส้นทางที่สงบและสวยงาม รถราไม่พลุกพล่าน เหมาะแก่การขับรถเที่ยวชมวิว

การพายคายัคลัดเลาะป่าชายเลนไปตามคลองเขาแดง ควรตรวจสอบเวลาน้ำขึ้นลงจากผู้ประกอบการก่อน ควรไปพายในช่วงที่น้ำนิ่ง จะได้ไม่เหนื่อยจนเกินไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต

ประตูสู่อันดามัน - (Trang Andaman Gateway) จ.ตรัง

สถานที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต