สถานที่ท่องเที่ยว ชัยภูมิ

ไปชัยภูมิ เที่ยวไหนดี

อนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล (แล)
ตั้งอยู่กลางวงเวียนศูนย์ราชการ ในตัวเมือง ชาวชัยภูมิได้ร่วมกันสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แด่เจ้าเมืองคนแรกของชัยภูมิ

อุทยานแห่งชาติตาดโตน
มีน้ำตกที่สวยงามหลายแห่ง ได้แก่ น้ำตกตาดโตน น้ำตกตาดฟ้า และน้ำตกผาเอียง

เขื่อนจุฬาภรณ์/ เขื่อนน้ำพรม
ตั้งอยู่ที่ตำบลทุ่งพระ อำเภอคอนสาร สร้างปิดกั้นลำน้ำพรมบนเทือกเขาขุนพาย ลักษณะเขื่อนเป็นเขื่อนหินทิ้ง แกนกลางเป็นดินเหนียว ตัวสันเขื่อนยาว 700 เมตร

ใบเสมาบ้านกุดโง้ง
เก็บรักษาอยู่ภายในบริเวณโรงเรียนวัดกุดโง้ง ตำบลกุดตุ้ม จากตัวเมืองชัยภูมิไปตามทางหลวงหมายเลข 202 ประมาณ 12 กิโลเมตร

วัดศิลาอาสน์ ภูพระ
ตั้งอยู่ที่บ้านนาไก่เซา ตำบลนาเสียว ห่างจากตัวเมืองชัยภูมิไปตามทางหลวงหมายเลข 201 (ชัยภูมิ-ภูเขียว) ประมาณ 13 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายตามทางสายนาเสียว-ห้วยชันประมาณ 5 กิโลเมตร

ปรางค์กู่
ตั้งอยู่ที่บ้านหนองบัว ตำบลในเมือง จากตัวเมืองใช้ทางหลวงหมายเลข 202 (ชัยภูมิ-บัวใหญ่) ประมาณ 1 กิโลเมตร มีทางแยกขวาเข้าปรางค์กู่ตามทางหลวง 2158 เป็นระยะทางอีก 2 กิโลเมตร

มอหินขาว
ตั้งอยู่ที่บ้านวังคำแคน หมู่ 9 ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง เป็นกลุ่มหินทรายสีขาวขนาดใหญ่กลางทุ่งหญ้าบนเนินเขา มองเห็นได้เด่นชัดในระยะไกล ๆ ลักษณะคล้ายสโตนเฮ็นจ์ ของประเทศอังกฤษ

อุทยานแห่งชาติภูแลนคา
ลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อน สภาพป่ามีทั้งป่าทึบและป่าโปร่ง เป็นต้นน้ำลำธารของลำห้วยที่ไหลลงสู่แม่น้ำชี มีจุดเด่นทางธรรมชาติหลากหลายทั้งหน้าผาสันเขา ลานหินและก้อนหินรูปร่างแปลกๆ รวมทั้งพืชพันธุ์ที่น่าสนใจ

เคล็ดลับเที่ยวชัยภูมิ

เที่ยวเมืองชัยภูมิได้ทุกฤดู แต่ฤดูที่น่าเที่ยวมากที่สุดคือช่วงเดือนกรกฎาคม ช่วงนี้ดอกกระเจียวจะออกดอกบานสะพรั่งเต็มทุ่งหญ้าท่ามกลางป่าเต็งรัง สวยงามมาก ยิ่งช่วงเช้าจะมีสายหมอกลอยเรี่ยเหนือยอดหญ้า สวยมากๆ

ทุ่งดอกกระเจียวมี 2 แห่ง ถ้าชอบความสบาย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ต้องไปดูที่ป่าหินงามเทพสถิต แต่ถ้าชอบความเป็นธรมชาติ ต้องไปที่อุทยานแห่งชาติไทรทอง

นอกจากเดินเที่ยวชมดอกกระเจียวแล้ว ในบริเวณอุทยานแห่งชาติไทรทองยังมีเส้นทางสำหรับปั่นจักยานเที่ยวอีกด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต

ประตูสู่อันดามัน - (Trang Andaman Gateway) จ.ตรัง

สถานที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต