สถานที่ท่องเที่ยว สุโขทัย

ไปสุโขทัย เที่ยวไหนดี

พิพิธภัณฑ์ปลาในวรรณคดีเฉลิมพระเกียรติ
ตั้งอยู่ทางด้านขวาของอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เป็นที่รวบรวม และจัดแสดงศิลปโบราณที่ได้จากการขุดค้นทางโบราณคดีภายในเมืองสุโขทัย และที่ประชาชนมอบให้

อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยหรือเมืองเก่าสุโขทัย
ห่างจากอ่าวแม่รำพึงตามถนนเลียบชายหาดประมาณ 4 กิโลเมตร มีชายหาดโค้งเกือบจะเป็นรูปวงกลม ยามน้ำลดจะปรากฏแนวหาดทรายขาว เป็นลานกว้าง

อุทยานแห่งชาติรามคำแหง หรือ เขาหลวง
(เขาหลวง จังหวัดสุโขทัย) ครอบคลุมพื้นที่ของอำเภอเมืองสุโขทัย อำเภอบ้านด่าน ลานหอย และอำเภอคีรีมาศ มีพื้นที่ทั้งสิ้นประมาณ 213,215 ไร่ เป็นอุทยานแห่งชาติทางประวัติศาสตร์แห่งแรกของเมืองไทยที่น่าสนใจ และน่าศึกษา เพราะเป็นการอนุรักษ์ป่าที่มีหลักฐานทางประวัติ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสวรรควรนายก
ทางพิพิธภัณฑ์ได้จัดแสดงออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ชั้นบน จัดแสดงประติมากรรมสมัยต่างๆ ส่วนบริเวณ ชั้นล่าง จัดแสดงเครื่องถ้วยสังคโลก เพื่อประโยชน์ในการศึกษาหาความรู้

อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย
ตั้งอยู่ที่ตำบลเมืองเก่า บริเวณที่เรียกว่า แก่งหลวง ห่างจากตัวอำเภอศรีสัชนาลัยลงมาทางอำเภอสวรรคโลก 11 กิโลเมตร หรือห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 550 กิโลเมตร

ไปสุโขทัย เที่ยวไหนดี

การเที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์ ในสถานที่โล่งแจ้งและกว้างขวาง ควรเตรียมร่ม หมวก แว่นกันแดด น้ำดื่มติดรถจักรยานไปด้วยไปด้วย จะทำให้การปั่นรถเที่ยวชมโบราณสถานสนุกและสบายยิ่งขึ้น และควรเตรียมคู่มือแผ่นที่โบราณสถานฉบับเล็กๆ ไปจะเป็นการดี

การเดินขึ้นยอดเขาหลวง นักท่องเที่ยวต้องเตรียมความพร้อมก่อนเดินขึ้น ทั้งสภาพร่างกาย อาหาร ยา เครื่องดื่ม และติดต่อเจ้าหน้าที่ ลูกหาบ ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับเดินขึ้น คือ ช่วงเดือนพฤศจิกายน-มกราคม เพราะมีฝนน้อย เส้นทางเดินขึ้นสะดวก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต

ประตูสู่อันดามัน - (Trang Andaman Gateway) จ.ตรัง

สถานที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต