สภานที่ท่องเที่ยว อุบลราชธานี

ไปอุบลราชธานี เที่ยวไหนดี

แม่น้ำสองสี
หรือดอนด่านปากแม่น้ำมูล อยู่ในเขตบ้านเวินบึก นั่งเรือจากตัวอำเภอโขงเจียมไปประมาณ 5 นาที เป็นบริเวณที่แม่น้ำมูลไหลลงสู่แม่น้ำโขงเกิดเป็นสีของแม่น้ำที่ต่างกันจึงเรียกกันอย่างคล้องจองว่าโขงสีปูน มูลสีคราม

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม
มีพื้นที่ติดกับประเทศลาว โดยมีแม่น้ำโขงเป็นเส้นแบ่งพรมแดน ชมภาพเขียนก่อนประวัติศาตร์ริมหน้าผมที่ยาวที่สุดในประเทศ เสาหินรูปร่างแปลกตา และทุ่งดอกไม้เล็ก ๆ หลากสียามปลายฝนต้นหนาว

อุทยานแห่งชาติภูจอง-นายอย
เป็นที่ตั้งของน้ำตกห้วยหลวง(ถ้ำบักเตว) สูงประมาณ 50 เมตร ตกลงสู่หุบเขาที่มีลักษณะเป็นอ่างน้ำขนาดเล็ก มีหาดทรายขาวและน้ำเป็นสีมรกตงดงามมาก

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอุบลราชธานี
ตลอดเดือนกรกฎาคม 2550 พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อุบลราชธานี มีกิจกรรมเกี่ยวกับวัฒนธรรมประเพณีของเมืองอุบลมากมาย รวมทั้งเป็นที่จัดงานแกะสลักประติมากรรมเทียนนานาชาติอีกด้วย

วัดแจ้ง
ตั้งอยู่ที่ถนนสรรพสิทธิ์ ตามประวัติเล่ากันว่าสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2431 ตรงกับรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยการดำริของเจ้าราชบุตร(หนูคำ) หนึ่งในคณะอาญาสี่ผู้ปกครองเมืองอุบลราชธานีในสมัยนั้น โบราณสถานที่สำคัญคือ

วัดทุ่งศรีเมือง
ตั้งอยู่ที่ถนนหลวงในเขตเทศบาลเมือง สร้างขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้สร้างวัดนี้คือ ท่านเจ้าอริยวงศาจารย์ญาณวิมลอุบล คณะภิบาลสังฆปาโมก(สุ้ย) เจ้าคณะเมืองอุบลราชธานีในสมัยนั้นท่านได้เคยศึกษาพระธรรมวินัย

วัดบูรพาราม
ตั้งอยู่ถนนบูรพาใน เป็นวัดที่เคยเป็นที่จำพรรษาของอาจารย์ชื่อดังทาง วิปัสสนากรรมฐาน

วัดพระธาตุหนองบัว
อยู่ชานเมืองอุบลราชธานี ห่างจากตัวเมืองประมาณ 3 กิโลเมตรตามถนนเลี่ยงเมือง จะมีทางแยกจากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 700 เมตร ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ

เคล็ดลับเที่ยวอุบลราชธานี

ช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับการเที่ยวชมแก่งสองคอน สามพันโบก คือเดือนมกราคม-เมษายน ในช่วงที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงมากที่สุดของปี ทำให้สามารถเห็นเกาะแก่งและประติมากรรมธรรมชาติผาหินทรายได้อย่างชัดเจนที่สุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต

ประตูสู่อันดามัน - (Trang Andaman Gateway) จ.ตรัง

สถานที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต