ท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร

ไปกรุงเทพฯ เที่ยวไหนดี
พระบรมมหาราชวัง พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงสร้างขึ้นพร้อมสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์

สนามหลวงหรือทุ่งพระเมรุ
เป็นลานโล่งอยู่ใกล้กับกำแพงพระราชวังหลวง และติดกับกำแพงวังหน้าด้านทิศตะวันออก เมื่อแรกสร้างกรุงเทพฯ บริเวณนี้เป็นที่ทำนาของประชาชน

ศาลหลักเมือง รัชกาลที่ 1 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้จัดการพระราชพิธีฝังเสาหลักเมืองกรุงเทพฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2325 บรรจุดวงชะตาของกรุงเทพฯ ไว้ภายใน

บ้านบางกอกดอลส์และตุ๊กตานานาชาติ
ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 85 ซอยแยกรัชฏภัณฑ์ (ซอยหมอเหล็ง) ถนนราชปรารภ ก่อตั้งโดยคุณหญิงทองก้อน จันทวิมล เมื่อปี พ.ศ. 2499 หลังจากกลับจากเรียนประดิษฐ์ตุ๊กตาจากโรงเรียนโอซาวาดอลล์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อประดิษฐ์ตุ๊กตาของไทยออกเผยแพร่

พิพิธภัณฑ์เด็ก
ตั้งอยู่ในบริเวณสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ใกล้กับสวนจตุจักร พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร

บ้านพิพิธภัณฑ์
ตั้งอยู่เลขที่ 170/17 หมู่ 7 หมู่บ้านคลองโพแลนด์ ซอยคลองโพ 2 ถนนศาลาธรรมสพน์ หากขับรถมาตามถนนพุทธมณฑลสาย 2

พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว
ตั้งอยู่ในอาคารกรมโยธาธิการเดิม บริเวณสี่แยกผ่านฟ้า เขตพระนคร สถาบันพระปกเกล้าได้บูรณะเพื่อจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ ภาพถ่าย เครื่องใช้ส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ตลอดจนเอกสารและข้อมูลที่สะท้อนถึงเหตุการณ์ทางสังคม เศรษฐกิจ และการเมือง

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ หอศิลป
อยู่ข้างสะพานพระปิ่นเกล้า ถนนเจ้าฟ้า อดีตเคยเป็นโรงผลิตเหรียญกษาปณ์ของไทย

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร แต่เดิมสถานที่แห่งนี้เป็นวังหน้า เก็บรักษาโบราณวัตถุชิ้นสำคัญของชาติมากมาย โดยเฉพาะศิลาจารึกพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ที่ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกความทรงจำแห่งโลก

เคล็ดลับ เที่ยวกรุงเทพ

การโดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินและรถไฟฟ้าบีทีเอส มีบัตรโดยสารประเภทคุ้มค่า เช่น บัตรโดยสารรายเดือนและบัตรโดยสารแบบเติมเงิน หากต้องการเที่ยวในเมืองหลายวันโดยใช้รถไฟฟ้าเป็นพาหนะหลัก ควรใช้ตั๋วดังกล่าว เพราะประหยัดและสะดวกกว่ามาก

นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้ว ต้องแต่งกายสุภาพ ผู้ชายห้ามสวมกางเกงขาสั้นและรองเท้าแตะ ผู้หญิงห้ามสวมเสื้อกล้าม เสื้อแขนกุด กางเกงขาสั้น กางเกงสามส่วน และรองเท้าแตะ และห้ามถ่ายภาพในอาคารและในพระอุโบสถด้วย

ปัจจุบันตลาดนัดจตุจักรเปิดทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด โดยแต่ละโซนจะเปิดและปิดหมุนเวียนสลับกันไปในแต่ละวันไม่ซ้ำกัน แต่ในวันเสาร์และอาทิตย์จะเปิดหมดทุกโซน รวมทั้งเจเจ มอลล์ด้วย

ถนนข้าวสารจะไม่ค่อยพลุกพล่านและมีของขายน้อยเป็นพิเศษในคืนวันจันทร์ เพราะเป็นวันหยุดของร้านแผงลอยหลายๆ ร้าน หากต้องการไปช็อปปิ้งที่นี่ แนะนำว่าให้เลี่ยงวันจันทร์

ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในกรุงเทพฯ มีเวลาเปิดทำการแตกต่างกัน โดยมากจะเปิดตั้งแต่ 10.00–22.00 น. ซึ่งบางแห่ง ในวันเสาร์-อาทิตย์อาจมีเวลาเปิดทำการที่นานกว่าวันธรรมดา

เที่ยวกรุงเทพ พักที่ไหนดี


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต

ประตูสู่อันดามัน - (Trang Andaman Gateway) จ.ตรัง

สถานที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต