ท่องเที่ยวเพชรบุรี

ไปเพชรบุรี เที่ยวไหนดี

หาดชะอำ อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรี 41 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยงามและมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี เดิมชะอำเป็นเพียงตำบลหนึ่งขึ้นอยู่กับอำเภอหนองจอก

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน
ตั้งอยู่ในบริเวณค่ายพระรามหก ตำบลห้วยทรายเหนือ เป็นพระตำหนักที่ประทับริมทะเล ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี
เป็นโบราณสถานเก่าแก่คู่เมืองเพชรบุรี ตั้งอยู่บนยอดเขาใหญ่ 3 ยอด ยอดที่สูงที่สุดสูง 95 เมตร พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4

พระรามราชนิเวศน์ ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านหม้อ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระราชประสงค์ให้สร้างด้วยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อเป็นพระราชนิเวศน์สำหรับประทับแรมในฤดูฝน ทรงโปรดเกล้าฯ ให้จัดซื้อที่จากราษฎร และให้จอมพลเรือสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธ์

หาดเจ้าสำราญ
เป็นชายหาดที่เคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากตั้งแต่สมัยโบราณ ปัจจุบันมีร้านอาหารและรีสอร์ทริมทะเลหลายแห่ง

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
เป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ยังคงสภาพเป็นป่าดงดิบตามธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นแหล่งดูนก ดูทะเลหมอกที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

ถ้ำเขาย้อย
อยู่ใกล้ที่ว่าการอำเภอเขาย้อย ภายในถ้ำมีพระพุทธรูปประดิษฐานมากมายโดยมีพระพุทธไสยาสน์เป็นพระประธาน และยังมีรอยพระพุทธบาททอง อีกด้วย

เคล็ดลับเที่ยวเพชรบุรี

ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการล่องแก่งในแม่น้ำเพชรบุรี คือช่วงเดือนพฤษภาคม-ตุลาคม ของทุกปี

นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าชมพระตำหนักพระราชนิเวศน์มฤคทายวันต้องแต่งกายสุภาพ ผู้ที่สวมกางเกงขาสั้นและเสื้อที่ไม่มิดชิด ทางพระตำหนักฯ มีผ้านุ่งและผ้าคลุมไหล่บริการให้โดยไม่คิดค่าบริการ

หากต้องการไปพักโฮมสเตย์ริมอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนแก่งกระจาน ต้องงดส่งเสียงดัง เพราะทางหมู่บ้านมีกฎระเบียบ ห้ามนักท่องเที่ยวส่งเสียงดังรบกวนธรรมชาติ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต

ประตูสู่อันดามัน - (Trang Andaman Gateway) จ.ตรัง

สถานที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต