ท่องเที่ยวสระบุรี

ไปสระบุรีเที่ยวไหนดี

ฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์
เป็นสถานที่เลี้ยง และเพาะพันธุ์จระเข้ นอกจากนั้นยังมีสัตว์ชนิดต่าง ๆ ได้แก่ กวาง ลิง และนกพันธุ์ต่าง ๆ

สวนรุกขชาติมวกเหล็ก
ครอบคลุมพื้นที่ระหว่างอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี กับอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีลำธารซึ่งมาจากต้นน้ำในป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลผ่านลงสู่แม่น้ำป่าสัก

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย
เป็นน้ำตกที่ไหลลดหลั่นมาตามแนวลำธาร มีประมาณ 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสูงราว 4 เมตร แอ่งน้ำมีบริเวณที่เล่นน้ำกว้าง และร่มรื่น

ถ้ำดาวเขาแก้ว ตั้งอยู่ที่ตำบลพญากลาง ห่างจากอำเภอมวกเหล็กประมาณ 38 กิโลเมตร หรือจากตัวอำเภอเมืองไปประมาณ 75 กิโลเมตร ไปทางเดียวกับน้ำตกเจ็ดสาวน้อยอยู่เลย

ทุ่งทานตะวัน ตั้งอยู่ที่บริเวณเขตติดต่อระหว่างจังหวัดลพบุรี และสระบุรี ตามเส้นทางสายพัฒนานิคม-วังม่วง มีการทำไร่ทานตะวันกันมาก ในช่วงฤดูหนาวราวเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ริมฝั่งถนนจะสะพรั่งไปด้วยสีเหลืองของดอกทานตะวัน

วัดพระพุทธฉาย
รอยพระพุทธรูป อยู่บนแผ่นหินซึ่งตั้งอยู่บนชะง่อนผา มีการสร้างมณฑปครอบไว้ มีบันไดจากบริเวณวัดด้านล่างขึ้นไปยังมณฑป และต่อไปยังหน้าผาซึ่งอยู่เหนือมณฑปขึ้นไป

วัดศรีบุรีรัตนาราม
วัดนี้จะมีลักษณะเด่นที่ตัวฐานของพระอุโบสถ ซึ่งจะมีรูปแบบคล้ายเรือสำเภาซึ่งสวยงามมากลวดลายต่างๆ รอบอุโบสถก็งดงามเช่นกัน มีความอ่อนช้อยเป็นลวดลายที่วิจิตร บริเวณรอบๆ วัดมีบรรยากาศร่มรื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พุทธศาสนิกชน มักจะมาสักการะบูชา พระแก้วมรกตพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร "พระแก้วมรกต" พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืององค์สำคัญที่สุดของชาติไทย

เคล็ดลับเที่ยวสระบุรี

การเที่ยวถ้ำ ปีนหน้าผา และโรยตัว จะต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม เช่น สวมเสื้อผ้าที่เหมาะสม ใส่รองเท้าที่กระชับ มีหมวกนิรภัย ถุงมือ สนับเข่า สนับข้อศอก และสนับแข้ง โดยควรเลือกใช้บริการบริษัทนำเที่ยวที่มีความชำนาญในเส้นทางและการเล่นกิจกรรมต่างๆ เป็นอย่างดี

สำหรับกิจกรรมล่องแก่ง นักท่องเที่ยวควรตรวจสอบระดับน้ำในลำน้ำ ในช่วงเวลานั้นๆ ก่อนลงล่องแก่ง เนื่องจากในบางช่วงของฤดูน้ำหลาก ระดับน้ำในลำน้ำอาจสูงและไหลเชี่ยวจนเกินไป โดยสามารถสอบถามโดยตรงได้จากโรงแรมที่พัก หรือผู้ประกอบการนำล่องแก่งที่ท่านใช้บริการ

ช่วงเวลาสำหรับการเที่ยวชมทุ่งทานตะวัน คือระหว่างเดือนตุลาคมถึงประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ จังหวัดสระบุรีมีทุ่งทานตะวันกระจายอยู่ทั่วไปในอำเภอมวกเหล็ก อำเภอแก่งคอย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอพระพุทธบาท อำเภอวิหารแดง อำเภอหนองโดน และอำเภอเมืองฯ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต

ประตูสู่อันดามัน - (Trang Andaman Gateway) จ.ตรัง

สถานที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต